การประชุมวิชาการ
การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคและการป้องกันโรคในเวชศาสตร์การเดินทาง ครั้งที่ 6 (6th Adult and Travel Immunization: “Practical Points in Immunization”)
ชื่อการประชุม การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคและการป้องกันโรคในเวชศาสตร์การเดินทาง ครั้งที่ 6 (6th Adult and Travel Immunization: “Practical Points in Immunization”)
สถาบันหลัก สถานเสาวภา สภากาชาดไทย
รหัสกิจกรรม 5003-2-000-001-09-2560
สถานที่จัดการประชุม โรงแรมนารายณ์ กรุงเทพฯ
วันที่จัดการประชุม 06 -08 ก.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม สถานเสาวภา สภากาชาดไทย
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ เภสัชกร พยาบาล นักวิชาการ และ บุคลากรทางการแพทย์
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 14.25 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคด้วยวัคซีน นับเป็นมาตรการที่มีประสิทธิภาพ และความคุ้มทุนในเชิงเศรษฐศาสตร์สาธารณสุข ปัจจุบันองค์ความรู้ และวิทยาการต่างๆเกี่ยวกับวัคซีนได้เจริญก้าวหน้าเป็นอันมาก ทั้งการพัฒนาวัคซีนที่มีอยู่เดิม หรือ การผลิตคิดค้นวัคซีนชนิดใหม่ ในอีกด้านหนึ่งของสังคมยุคโลกาภิวัตน์ ซึ่งเทคโนโลยีก้าวไกล การติดต่อสื่อสาร การคมนาคม ถึงกันทั่วโลกสามารถกระทำได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว เวชศาสตร์การเดินทาง (Travel Medicine) ได้ทวีความสำคัญ และได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากการเดินทางอาจนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพของผู้เดินทาง เกิดความเสี่ยงของอุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย การติดเชื้อ หรือการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อ และทำให้เป็นปัญหาสาธารณสุขระหว่างประเทศได้ ดังนั้น การให้ความรู้ การป้องกันและการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค จึงเป็นกุญแจสำคัญในเวชศาสตร์การเดินทาง ทั้งนี้ เพื่อให้ทันต่อความก้าวหน้าทางวิชาการในเรื่องการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคด้วยวัคซีน และ เวชศาสตร์การเดินทาง สถานเสาวภา สภากาชาดไทย จึงได้จัดการประชุมวิชาการ Adult and Travel Immunization ขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 เพื่อเผยแพร่ความรู้ในศาสตร์ดังกล่าว โดยมีแพทย์ พยาบาล เภสัชกรและบุคลากรทางการแพทย์สนใจเข้าร่วมการประชุมในแต่ละครั้งเป็นจำนวนมาก อันเป็นโอกาสที่ความรู้ ความก้าวหน้าเกี่ยวกับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคและ เวชศาสตร์การเดินทาง จะได้ถูกเผยแพร่แก่บุคลากรทางการแพทย์ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนผู้รับบริการทางสาธารณสุขต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้เกี่ยวกับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และ เวชศาสตร์การเดินทาง
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้นำความรู้และทักษะที่ได้รับ ไปใช้ในการปฏิบัติงานและดูแลรักษาประชาชน
คำสำคัญ
การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค, Immunization, Travel Medicine, เวชศาสตร์การเดินทาง, vaccination
วิธีสมัครการประชุม
ค่าลงทะเบียน - 3,000 บาท/คน สำหรับผู้ลงทะเบียนภายในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560 - 3,500 บาท/คน สำหรับผู้ลงทะเบียนหลังวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560 การโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา สภากาชาดไทย ชื่อบัญชี สถานเสาวภาสภากาชาดไทย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 045-2-697958 ติดต่อส่งใบสมัครลงทะเบียนและหลักฐานการโอนเงินได้ที่ : ฝ่ายลงทะเบียนงานประชุม สถานเสาวภา สภากาชาดไทย 1871 ถนนพระราม 4 ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทรศัพท์ 02-2520161-4 ต่อ 125 โทรสาร 02-2540212 email: queensaovabha@hotmail.com