การประชุมวิชาการ
การประชุมวิชาการ Clinical decision making: Case-based learning for pharmacists
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการ Clinical decision making: Case-based learning for pharmacists
สถาบันหลัก สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รหัสกิจกรรม 1016-2-000-010-06-2560
สถานที่จัดการประชุม โรงแรมเอเชีย กรุงเทพมหานคร
วันที่จัดการประชุม 22 -23 มิ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 11 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของเภสัชกรที่ปฏิบัติงานในการให้การบริบาลทางเภสัชกรรมทุกระดับ ทั้งเภสัชกรโรงพยาบาลและเภสัชกรชุมชน จึงได้จัดประชุมวิชาการเพื่อการพัฒนาศักยภาพเภสัชกรในการคิดวิเคราะห์และการตัดสินใจอย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปสู่การดูแลด้านยาให้กับผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรื่อง Clinical decision making : Case-based learning for pharmacists
เนื้อหาการบรรยายประกอบด้วย แนวคิด กระบวนการคิดอย่างเป็นเหตุเป็นผลและเป็นระบบ เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจดูแลด้านยาให้กับผู้ป่วยกลุ่มต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รูปแบบการประชุม นำเสนอผ่านกรณีศึกษาในผู้ป่วยกลุ่มโรคต่างๆ ที่เป็นปัญหาทางระบบสาธารณสุขของประเทศที่มีความสำคัญ เช่น จิตเวช ผู้สูงอายุ เบาหวาน โรคระบบหัวใจและหลอดเลือด โรคไต โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง วัณโรค รวมถึงการประยุกต์ใช้ศาสตร์ทางเภสัชกรรมแขนงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการดูแลผู้ป่วย โดยใช้เวลาในการประชุมจำนวน 2 วัน
วัตถุประสงค์
1) ส่งเสริมให้เภสัชกรที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลและร้านยา สามารถคิด วิเคราะห์และตัดสินใจได้อย่างเป็นระบบในการบริบาลทางเภสัชกรรม
2) ส่งเสริมให้เภสัชกรมีการพัฒนาองค์ความรู้ที่ทันสมัยและมีศักยภาพในการปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่พบบ่อยได้แก่ จิตเวช ผู้สูงอายุ เบาหวาน โรคระบบหัวใจและหลอดเลือด โรคไต โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง และวัณโรค
3) ส่งเสริมและเผยแพร่งานบริการทางวิชาการของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
คำสำคัญ
clinical decision making, การบริบาลทางเภสัชกรรม, chronic disease
วิธีสมัครการประชุม
สมัครทางออนไลน์ โดยการกรอกรายละเอียดได้ที่ website : http://rxcpe.wu.ac.th/registerflist.php?conferid=00001