การประชุมวิชาการ
โครงการการประชุมวิชาการประจำปีครั้งที่ 39 สมาคมเภสัชวิทยาแห่งประเทศไทย
ชื่อการประชุม โครงการการประชุมวิชาการประจำปีครั้งที่ 39 สมาคมเภสัชวิทยาแห่งประเทศไทย
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
รหัสกิจกรรม 1007-2-000-008-04-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ ศูนย์ประชุมบางแสนเฮอริเทจ และคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วันที่จัดการประชุม 18 -20 พ.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม สมาคมเภสัชวิทยาแห่งประเทศไทย
กลุ่มเป้าหมาย นักเภสัชวิทยาที่ทำหน้าที่สอน วิจัย และเป็นนักวิชาการในหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนผู้ประกอบวิชาชีพ นิสิตนักศึกษาในด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพทุกสาขารวมทั้งผู้
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 14.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
สมาคมเภสัชวิทยาแห่งประเทศไทยก่อตั้งขึ้นมาในปี พ.ศ. 2521 ปัจจุบันมีสมาชิกซึ่งเป็นนักเภสัชวิทยาที่ทำหน้าที่สอน วิจัย และเป็นนักวิชาการในหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งผู้ประกอบวิชาชีพในด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพทุกสาขา จำนวนกว่า 500 คน เพื่อที่จะให้สมาชิกของสมาคมเภสัชวิทยาฯซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศได้มีโอกาสติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ ร่วมพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความรู้ รวมทั้งแสวงหาความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน สมาคมเภสัชวิทยาฯจึงได้มีการจัดการประชุมวิชาการประจำปี เพื่อเผยแพร่วิทยาการใหม่ๆในด้านเภสัชวิทยาและศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเป็นเวทีนำเสนอผลงานวิจัยของอาจารย์นักวิจัยและนิสิตนักศึกษาในสาขาวิชานี้และสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพอื่นๆมาอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2521เป็นต้นมา โดยมีหน่วยงานต่างๆในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคสลับกันเป็นเจ้าภาพร่วมในปีพ.ศ 2559 สมาคมเภสัชวิทยาแห่งประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการประจำปีครั้งที่ 38 ร่วมกับการจัดการประชุมวิชาการ ครั้งที่ 13 ของสมาพันธ์นักเภสัชวิทยาแห่งเอเชียและแปซิฟิก(The 13thAsia Pacific of Pharmacologist Meeting)ในวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2559 ณ The Berkeley Hotel Pratunamซึ่งได้มีนักเภสัชวิทยาชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมประชุมกว่า 500 คน

สำหรับ ในปีพ.ศ. 2560ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 39นี้ นับเป็นครั้งแรกที่จะมีการจัดการประชุมประจำปีของสมาคมเภสัชวิทยาฯขึ้นที่บางแสน โดยคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพร่วมกับสมาคมเภสัชวิทยาฯในการจัดการประชุมวิชาการซึ่งจะประกอบด้วยการประชุมเพื่อนำเสนองานวิชาการด้วยการบรรยายและโปสเตอร์ในหัวข้อ Illustrious Issues in Pharmacology 2017 ณ ศูนย์ประชุมบางแสนเฮอริเทจ บางแสน จ.ชลบุรี ในวันที่ 18-19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 300 คนและการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง Zebrafish in Experimental Pharmacologyณ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ในวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560ซึ่งสามารถรับผู้เข้าร่วมการประชุมได้ประมาณ 20 คน
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ติดตามความก้าวหน้าของวิทยาการใหม่ๆในด้านเภสัชวิทยาและศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้องแก่ผู้เข้าร่วมประชุม
2. แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ และแสวงหาความร่วมมือในการทำงานวิจัยของผู้เข้าร่วมประชุม
3. เป็นเวทีนำเสนอผลงานวิจัยของอาจารย์นักวิจัยและนิสิตนักศึกษาในสาขาวิชานี้และวิทยาศาสตร์สุขภาพอื่นๆ
4. เรียนรู้และฝึกฝนการใช้ปลาม้าลาย (Zebrafish) เป็นสัตว์ทดลอง
คำสำคัญ
Redox signaling: from Life to Death, New approaches to drugdiscovery and stratified medicine, Advancement of precision medicine in cancer
วิธีสมัครการประชุม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อ.ทศพล จิระสมประเสริฐ และ อ.สุวิศิษฎิ์ แม้นเหมือน โทร. 038-102610 E-mail: pharmaco.conference2017@gmail.com