การประชุมวิชาการ
โครงการมหกรรมวิชาการ โรงพยาบาลยะลา ครั้งที่ 9 พัฒนาคน สร้างสรรค์สิ่งใหม่ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน People & Innovation for Sustainable Development
ชื่อการประชุม โครงการมหกรรมวิชาการ โรงพยาบาลยะลา ครั้งที่ 9 พัฒนาคน สร้างสรรค์สิ่งใหม่ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน People & Innovation for Sustainable Development
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
รหัสกิจกรรม 1004-2-000-028-06-2560
สถานที่จัดการประชุม โรงแรมแกรนด์พาเลซ จังหวัดยะลา
วันที่จัดการประชุม 07 -08 มิ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล เภสัชกร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้สนใจทั้งในโรงพยาบาลยะลาและเครือข่ายเขตสุขภาพที่ 12 จำนวน 370 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 13.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านสาธารณสุข ได้กำหนด 4 Excellence Strategies โดยมี People Excellence Strategies เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ สร้างบุคลากรสาธารณสุขให้มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน พร้อมทั้งมีความสุข ปัจจุบันภาครัฐได้ให้ความสำคัญการเพิ่มคุณภาพ และมาตรฐานในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ โดยปัจจัยที่สำคัญคือการส่งเสริมความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างศักยภาพขององค์กรให้มีความสามารถในการแข่งขันระดับสูง โรงพยาบาลยะลามีวิสัยทัศน์ เป็นโรงพยาบาลคุณภาพ มีศักยภาพเชี่ยวชาญเฉพาะทางในเขตสุขภาพที่ 12 ภายใต้เครือข่ายที่เข้มแข็งและผลิตบุคลากรทางการแพทย์ ผลการดำเนินงานปี 2558-2559 โดยการประเมิน ประเด็นความรู้ที่ได้รับก่อนเข้าร่วม คิดเป็นร้อยละ 85.63 และ 85.07 ตามลำดับ และการประเมินประเด็น ได้รับความรู้และแนวคิดใหม่ ปี 2558-2559 คิดเป็นร้อยละ 86.76 และ 85.84 ตามลำดับ ประเด็นสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้คิดเป็นร้อยละ 85.63 และ 85.06 ตามลำดับ ดังนั้น การจัดโครงการมหกรรมวิชาการอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 เพื่อให้บุคลากรได้รับความรู้และแนวคิดใหม่ ๆ ในการพัฒนางาน จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นบุคลากรในโรงพยาบาลยะลา และเครือข่ายเขตสุขภาพที่ 12
ด้วยเหตุนี้ กลุ่มพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ร่วมกับ สูติ-นรีเวชกรรม วิสัญญี รังสีวิทยา เภสัชกรรม และกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล จึงได้จัดโครงการมหกรรมวิชาการ โรงพยาบาลยะลาครั้งที่ 9 ปี 2560 ขึ้นมา เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวการนำแนวคิดใหม่มาพัฒนาระบบงานในโรงพยาบาลและเครือข่าย และสามารถต่อยอดพัฒนาเป็นผลงานวิชาการที่ทรงคุณค่าต่อไป
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้บุคลากรที่เข้าประชุมมีความรู้ และนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน
2.เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในโรงพยาบาลและเครือข่ายสุขภาพที่ 12
คำสำคัญ
พัฒนาคน พัฒนางาน เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้
วิธีสมัครการประชุม
-