การประชุมวิชาการ
การประชุมวิชาการ Advanced Pharmacotherapy of Interesting Common Diseases 2017
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการ Advanced Pharmacotherapy of Interesting Common Diseases 2017
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-007-06-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมนารายณ์ ถนนสีลม กรุงเทพฯ
วันที่จัดการประชุม 28 -30 มิ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกร และผู้สนใจ จำนวน 450 คน (ไม่รับลงทะเบียนหน้างาน)
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 13.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
การประชุมวิชาการ Advanced Pharmacotherapy of Interesting Common Diseases 2017 จัดขึ้น เพื่อให้ข้อมูลที่ทันสมัยด้านเภสัชบำบัดในโรคที่พบบ่อยและเป็นที่สนใจ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับทราบข้อมูลและคำแนะนำทางโภชนบำบัดในผู้ที่มีปัญหาขาดสารอาหารที่จะช่วยเหลือระบบภูมิคุ้มกัน แนวคิดและเภสัชบำบัดสำหรับการใช้ยาในผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผู้ป่วยที่มีปัญหาอาการคลื่นไส้ อาเจียน การรักษาในผู้ที่ต้องการอดบุหรี่ การจัดการปัญหาด้านกระดูกในผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรัง การจัดการปัญหาเชื้อดื้อยา การใช้หลักการทางเภสัชจลนศาสตร์เพื่อประสิทธิภาพที่ดีจากการใช้ยาปฏิชีวนะ การจัดการผู้ป่วยโรคตาแห้ง ผู้ป่วยโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ การจัดการผู้ป่วยที่มีภาวะ Diabetic Ketoacidosis และ Hyperosmolar Hyperglycemic State หลักฐานทางวิชาการในปัจจุบันเกี่ยวกับยากลุ่ม sulphonylurea และยา metformin แนวทางในการดูแลผู้ป่วยเด็ก แนวทางการดูแลผู้ป่วย COPD ปี ค.ศ. 2017 ยาสูดพ่นชนิดใหม่สำหรับรักษาโรค COPD และ asthma หลักการประเมินและจัดการผู้ป่วยที่อาจมีอาการแพ้ยาสมุนไพรหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และหลักการป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจในปี ค.ศ. 2017 ทั้งนี้ความรู้ที่ผู้เข้าประชุมได้รับจะช่วยในการปฏิบัติงานให้เกิดผลการรักษาแก่ผู้ป่วยตามที่คาดหวังและปลอดภัย
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ที่ทันสมัยในการรักษาโรคที่พบบ่อย และนำความรู้ดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วย
คำสำคัญ
Pharmacotherapy, Common Diseases, Pharmacist\'s role
วิธีสมัครการประชุม
สมัครพร้อมชำระเงินโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารามาธิบดี บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 026-450910-5 ชื่อบัญชี การประชุมวิชาการเภสัชกรรมคลินิก มหาวิทยาลัยมหิดล โปรดกรอกใบสมัคร online ทาง www.pharmacy.mahidol.ac.th/conference พร้อม scan หรือ fax ใบโอนเงินชำระค่าลงทะเบียน (ใบ pay in) ทางโทรสารหมายเลข 0-2644-4536